Có gì mới?
DIỄN ĐÀN GAME VIỆT HÓA - THE RED TEAM

Đăng ký hoặc đăng nhập để có thể thảo luận, chia sẻ và nhắn tin riêng với các thành viên khác trong diễn đàn.

HƯỚNG DẪN [PC] Hướng Dẫn Việt Hóa Game Unreal Engine 4

L.M

The Red Team
Trùm Cuối
Dịch Giả
Kỹ Thuật
Tham gia
5/3/24
Bài viết
101
Lượt thích
29
Điểm
28
Nơi ở
Tân An

Unreal Engine 4 (UE4) là một môi trường phát triển trò chơi mạnh mẽ được phát triển bởi Epic Games. Được ra mắt vào năm 2014, UE4 đã mang đến nhiều thay đổi quan trọng trong ngành công nghiệp trò chơi. UE4 không chỉ dành cho trò chơi, mà còn được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác như thiết kế kiến trúc, phim ảnh, và giảng dạy thực tế ảo. Một số tựa game thuộc Engine này được The Red Team việt hóa, tiêu biểu như: Palworld, Octopath Traveler 2, Lies Of P, Visage,...

Dù cho có cùng Engine đi nữa thì có thể mỗi trò chơi đều có cách gói văn bản, phông chữ và nội dung khác nhau. Nên không đảm bảo 100% tựa game nào cũng có thể việt hóa theo cách này. Xin bạn hãy ghi nhớ!!!

- Các Tool Cần Thiết:

1. FModel
2. 010 Editor
3. Total Commander

4. Unrealpak by FluffyQuack
5. UE4localizationsTool v2.7 by amrshaheen61

Các nguồn tham khảo thêm về cách mod, việt hóa Unreal Engine 4: UE-Modding-Tools

Lưu ý: Để biết game bạn cần việt hóa có thuộc dạng Unreal Engine 4 hay Unity hoặc các engine khác, các bạn có thể tra google tên game + engine hoặc xem thông tin trên các trang như wiki, steamdb,...

TỰA GAME MÌNH DÙNG ĐỂ THỬ NGHIỆM: Sengoku Dynasty

Ⅰ. XỬ LÝ VĂN BẢN GAME (TEXT)
1. Tìm Text


Cũng như phần hướng dẫn của Việt Hóa Game Unity, các bạn dùng Total Commander hoặc 010 Editor để tìm text đều được, mình sẽ không hướng dẫn lại bước này, nhưng thông thường với Unreal Engine 4 thì text nó dễ tìm hơn Unity, mình hiếm khi thấy nó nằm ở nơi khác. Còn nếu bạn muốn xem lại hướng dẫn tìm Text thì vào Hướng Dẫn Việt Hóa Game Unity

Các bạn tải Fmodel về và làm theo như ảnh dưới:
- Mở Fmodel
- Chọn dấu ... đến thư mục chứa game
- Chọn Ok để bắt đầu load



Đây là kết quả sau khi load xong



Các bạn nhấn vào và cứ bỏ qua phần Engine đi, thường thì chúng ta không cần đụng tới nó
Như các bạn cũng thấy, đập ngay vào mắt chúng ta là Localization, các bạn chọn vào tìm file có chứa chữ EN, thường thì Unreal nó chia ngôn ngữ ra rất gọn chứ không rối như Unity
Các bạn nhấn chuột phải ➡ Export Raw Data (uasset)



File mặc định sẽ xuất ra mở Folder Export của Fmodel

2. Dịch Text


Các bạn mở UE4localizationsTool lên và chọn File ➡ Open, chọn tới file vừa export ra, kết quả sẽ ra thế này



Các bạn chọn tiếp Tool ➡ Export All Text ➡ No Names



Lưu Ý: Các bạn sẽ thấy ngoài No Names còn có With Names, CSV File, giải thích đơn giản thì No Names sẽ không bao gồm Code, With Names có chứa code, CSV thì thành file CSV, mỗi cái đều có công dụng riêng, các bạn cứ dùng No Names cho gọn

Kết quả sẽ tạo thành file TXT, bạn có thể bắt đầu dịch rồi, sau khi dịch xong thì bắt đầu Import để test
Vẫn như cách để Export, thay vì thế, các bạn chọn Import All Text ➡ File Txt Đã Dịch là xong

3. Các Tính Năng Bổ Sung Của UE4localizationsTool

Trích Từ Bài Bình Luận Của Ái Tì Núp Lùm

Mình chia sẻ thêm các tính năng về Tool UE4Localizations mà các bạn có thể không để ý mặc dù đã có hướng dẫn trên trang Github của họ. Mình sẽ làm ví dụ trên con Palworld vì mình cũng vừa chơi bản phát hành của team và có vọc file thì nó là dạng file uasset như này.



Khi gặp các dạng sắp xếp file kiểu chia 1 đống như này thì các bạn có thể sử dụng các lệnh mà chính chủ có chia sẻ trên github.

Cách 1:

-Anh Em có thể mở từng file bằng cách kéo thả từng file UASSET vào Tool UE4Localizations. Nếu kéo vào mà không thấy gì thì anh em chọn vào method2 như hình dưới



TRƯỚC KHI CHỌN:



SAU KHI CHỌN METHOD2:



Rồi đã mở được file thì các bạn cứ export ra và làm gì đó mà các bạn muốn thôi.

Cách 2: Xài lệnh exportall, importall

Anh em kéo xuống sẽ thấy có để những dòng lệnh như này:



Mọi dòng lệnh đều có ghi chú rõ ràng trường hợp sử dụng nên mình sẽ chỉ hướng dẫn ở trường hợp tựa game Palworlds thôi nhé.

Các bạn để Tool nằm cạnh Folder chưa các file Uasset chứa text của game, sau đó các bạn gõ cmd ở phía bên trên như hình 2.





Trong trường hợp con Palworlds này phải dùng Method2 để mở và nó chia nhiều file nên mình sẽ dùng lệnh exportall, cụ thể sẽ là thế này



Cấu trúc của lệnh cũng dễ hiểu thôi: Tên Tool + Export(một file)/Exportall(nhiều file) + Tên Thư Mục Chứa File Uasset + Tên File Text Mà Bạn Muốn Đặt Khi Xuất Ra + -method2 (tùy file bắt method2 mới gõ vào không thì thôi)
Thế là các bạn sẽ nhận được 1 file Text chứa đầy đủ nội dung của tất cả file uasset trong folder như này



Rồi việc còn lại là các bạn tự xử lí nó theo cách các bạn muốn xong Import lại thì cứ dùng lệnh trên nhưng đổi chỗ Export/Exportall thành Import/Importall thôi.

. XỬ LÝ FONT GAME
1. Font Có Dạng Là Ufont

Về Font thì các bạn vẫn dùng Fmodel, chọn Search và gõ cú pháp ufont rồi nhấn tìm



Các bạn vẫn bỏ qua Engine đi, như mình đã nói trước đó. Chọn tất cả file ufont còn lại và chuột phải để export ra như đã làm với text



File Font đã Export sẽ nằm trong Folder Export của Fmodel, vào đó đổi tên đuôi ufont thành ttf và dùng Fontlab Việt Hóa nếu Font Chưa Có Kí Tự Tiếng Việt, sau khi chỉnh xong thì đổi tên đuôi ttf lại thành ufont. Nếu bạn chưa biết cách dùng Fontlab Việt Hóa thì cứ lên Youtube, sẽ có nhiều clip của mọi người hướng dẫn cách việt hóa bằng Fontlab

2. Font Có Dạng Là Uasset

Đối với font .uasset bạn phải tạo bằng Unreal (cùng version với game). Để kiểm tra game đang xài Unreal ver bao nhiêu bạn có thể tham khảo wiki, đối với những game mới quá thì wiki cập nhật chưa kịp, thông thường game sẽ dùng UE4.25~4.27, game UE5 sẽ đi kèm .toc và .ucas.



Ở đây mình sẽ ví dụ trên UE5, UE4 cũng làm y chang









Với UE4 thì sẽ khác 1 chút



Sau khi cook content xong thì mở vị trí lưu project lên, nếu không biết chị chuột phải vào để show vị trí nó lên



Vị trí font sau khi mod sẽ nằm ở XXX\MyProject\Saved\Cooked\Windows\MyProject\Content

Kết quả:

Chép vào đúng path của game và mod thành .pak như bình thường là nhận






ⅠⅠⅠ. ĐÓNG GÓI PATCH VIỆT HÓA
1. Nếu Chỉ Có 1 File .PAK

Lần này các bạn sẽ dùng tới UnrealPak để đóng gói

- Các bạn vào Foldergame\TênGame\Content\Paks, copy tên của file .Pak
- Các bạn tạo một folder trong cùng folder chứa UnrealPak, đặt tên folder bằng cái tên vừa copy và thêm _P vào cuối

Ví Dụ: File Pak có tên là SengokuDynasty-Windows.pak, các bạn đặt tên folder là SengokuDynasty-Windows_P

- Copy cả Folder đã export bằng Fmodel vào Folder SengokuDynasty-Windows_P
- Kéo Folder SengokuDynasty-Windows_P vào như ảnh



Kết quả sẽ tạo ra 1 file có đuôi .pak
Bạn chỉ việc copy file pak này vào đường dẫn Foldergame\TênGame\Content\Paks là xong, các bạn vào game để chiêm ngưỡng thành quả nha



2. Nếu Có Thêm 1 File .SIG

Có trường hợp ngoài các file .pak còn có thêm file .sig, trường hợp này dễ xử lý, các bạn copy tạo thêm 1 file .sig từ sig gốc và đổi tên lại thêm _P là được, ví dụ như ảnh dưới.



Thế là xong, bài hướng dẫn tới đây là hết, mong là giúp được gì đó cho mọi người mới bắt đầu, nếu mọi người có câu hỏi gì cứ hỏi, anh em sẽ cùng nhau tìm cách giải đáp, mình rất mong cộng đồng Việt Hóa của chúng ta sẽ tiếp tục phát triển cho đến một ngày được đông đảo nhà phát hành thêm sẵn tiếng Việt vào game, chúng ta sẽ được chơi game tiếng mẹ đẻ của mình phổ biến hơn nữa.

THÂN ÁI - THE RED TEAM
 
Sửa lần cuối:

H

The Red Team
Trùm Cuối
Kỹ Thuật
Tham gia
28/3/20
Bài viết
596
Lượt thích
35
Điểm
28
Nơi ở
TPHCM
Quỷ quá ad Emoji_17
 

KVHao

Thành Viên TRT
Tham gia
7/3/24
Bài viết
16
Lượt thích
2
Điểm
3
cần lắm chục bài hướng dẫn thế này
 

Doongu

Kẻ Suốt Đời Đi Lạc
Thành Viên TRT
Tham gia
5/3/24
Bài viết
86
Lượt thích
8
Điểm
8
Quá đỉnh Emoji_27
 

Ái Tì Núp Lùm

Thành Viên TRT
Tham gia
16/3/24
Bài viết
1
Lượt thích
3
Điểm
1
Uầy không ngờ ae ở đây cũng dùng Fmodel với UE4LocalizationsTool, sẵn mượn bài này thì mình chia sẻ thêm các tính năng về Tool UE4Localizations mà các bạn có thể không để ý mặc dù đã có hướng dẫn trên trang Github của họ.

Mình sẽ làm ví dụ trên con Palworld vì mình cũng vừa chơi bản phát hành của team và có vọc file thì nó là dạng file uasset như này.
249


Khi gặp các dạng sắp xếp file kiểu chia 1 đống như này thì các bạn có thể sử dụng các lệnh mà chính chủ có chia sẻ trên github.

Cách 1:
-Anh Em có thể mở từng file bằng cách kéo thả từng file UASSET vào Tool UE4Localizations. Nếu kéo vào mà không thấy gì thì anh em chọn vào method2 như hình dưới
250


TRƯỚC KHI CHỌN:
251


SAU KHI CHỌN METHOD2:
252


Rồi đã mở được file thì các bạn cứ export ra và làm gì đó mà các bạn muốn thôi.

Cách 2: Xài lệnh exportall, importall


Anh em kéo xuống sẽ thấy có để những dòng lệnh như này:

253


Mọi dòng lệnh đều có ghi chú rõ ràng trường hợp sử dụng nên mình sẽ chỉ hướng dẫn ở trường hợp tựa game Palworlds thôi nhé.

Các bạn để Tool nằm cạnh Folder chưa các file Uasset chứa text của game, sau đó các bạn gõ cmd ở phía bên trên như hình 2.

254



255


Trong trường hợp con Palworlds này phải dùng Method2 để mở và nó chia nhiều file nên mình sẽ dùng lệnh exportall, cụ thể sẽ là thế này

256


Cấu trúc của lệnh cũng dễ hiểu thôi: Tên Tool + Export(một file)/Exportall(nhiều file) + Tên Thư Mục Chứa File Uasset + Tên File Text Mà Bạn Muốn Đặt Khi Xuất Ra + -method2 (tùy file bắt method2 mới gõ vào không thì thôi)
Thế là các bạn sẽ nhận được 1 file Text chứa đầy đủ nội dung của tất cả file uasset trong folder như này

258


Rồi việc còn lại là các bạn tự xử lí nó theo cách các bạn muốn xong Import lại thì cứ dùng lệnh trên nhưng đổi chỗ Export/Exportall thành Import/Importall thôi.

BTW, xin cảm ơn các bạn đã đóng góp các bản dịch chất lượng cho cộng đồng nhé. Have A Nice Day.
 

Đính kèm

N.H.K

Thành Viên TRT
Tham gia
16/3/24
Bài viết
2
Lượt thích
0
Điểm
1
Mình đang muốn tự dịch lại cái passvie về tiếng anh game palworld thì vào phần nào chỉnh nhỉ @@
Kéo Folder SengokuDynasty-Windows_P vào....Đâu vậy bạn mình làm tới bước này ko biết làm sao
 
Sửa lần cuối:

H

The Red Team
Trùm Cuối
Kỹ Thuật
Tham gia
28/3/20
Bài viết
596
Lượt thích
35
Điểm
28
Nơi ở
TPHCM
Uầy không ngờ ae ở đây cũng dùng Fmodel với UE4LocalizationsTool, sẵn mượn bài này thì mình chia sẻ thêm các tính năng về Tool UE4Localizations mà các bạn có thể không để ý mặc dù đã có hướng dẫn trên trang Github của họ.

Mình sẽ làm ví dụ trên con Palworld vì mình cũng vừa chơi bản phát hành của team và có vọc file thì nó là dạng file uasset như này.View attachment 249

Khi gặp các dạng sắp xếp file kiểu chia 1 đống như này thì các bạn có thể sử dụng các lệnh mà chính chủ có chia sẻ trên github.

Cách 1:
-Anh Em có thể mở từng file bằng cách kéo thả từng file UASSET vào Tool UE4Localizations. Nếu kéo vào mà không thấy gì thì anh em chọn vào method2 như hình dưới
View attachment 250

TRƯỚC KHI CHỌN:
View attachment 251

SAU KHI CHỌN METHOD2:
View attachment 252

Rồi đã mở được file thì các bạn cứ export ra và làm gì đó mà các bạn muốn thôi.

Cách 2: Xài lệnh exportall, importall


Anh em kéo xuống sẽ thấy có để những dòng lệnh như này:

View attachment 253

Mọi dòng lệnh đều có ghi chú rõ ràng trường hợp sử dụng nên mình sẽ chỉ hướng dẫn ở trường hợp tựa game Palworlds thôi nhé.

Các bạn để Tool nằm cạnh Folder chưa các file Uasset chứa text của game, sau đó các bạn gõ cmd ở phía bên trên như hình 2.

View attachment 254


View attachment 255

Trong trường hợp con Palworlds này phải dùng Method2 để mở và nó chia nhiều file nên mình sẽ dùng lệnh exportall, cụ thể sẽ là thế này

View attachment 256

Cấu trúc của lệnh cũng dễ hiểu thôi: Tên Tool + Export(một file)/Exportall(nhiều file) + Tên Thư Mục Chứa File Uasset + Tên File Text Mà Bạn Muốn Đặt Khi Xuất Ra + -method2 (tùy file bắt method2 mới gõ vào không thì thôi)
Thế là các bạn sẽ nhận được 1 file Text chứa đầy đủ nội dung của tất cả file uasset trong folder như này

View attachment 258

Rồi việc còn lại là các bạn tự xử lí nó theo cách các bạn muốn xong Import lại thì cứ dùng lệnh trên nhưng đổi chỗ Export/Exportall thành Import/Importall thôi.

BTW, xin cảm ơn các bạn đã đóng góp các bản dịch chất lượng cho cộng đồng nhé. Have A Nice Day.
Đỉnh
 

Doongu

Kẻ Suốt Đời Đi Lạc
Thành Viên TRT
Tham gia
5/3/24
Bài viết
86
Lượt thích
8
Điểm
8
Uầy không ngờ ae ở đây cũng dùng Fmodel với UE4LocalizationsTool, sẵn mượn bài này thì mình chia sẻ thêm các tính năng về Tool UE4Localizations mà các bạn có thể không để ý mặc dù đã có hướng dẫn trên trang Github của họ.

Mình sẽ làm ví dụ trên con Palworld vì mình cũng vừa chơi bản phát hành của team và có vọc file thì nó là dạng file uasset như này.View attachment 249

Khi gặp các dạng sắp xếp file kiểu chia 1 đống như này thì các bạn có thể sử dụng các lệnh mà chính chủ có chia sẻ trên github.

Cách 1:
-Anh Em có thể mở từng file bằng cách kéo thả từng file UASSET vào Tool UE4Localizations. Nếu kéo vào mà không thấy gì thì anh em chọn vào method2 như hình dưới
View attachment 250

TRƯỚC KHI CHỌN:
View attachment 251

SAU KHI CHỌN METHOD2:
View attachment 252

Rồi đã mở được file thì các bạn cứ export ra và làm gì đó mà các bạn muốn thôi.

Cách 2: Xài lệnh exportall, importall


Anh em kéo xuống sẽ thấy có để những dòng lệnh như này:

View attachment 253

Mọi dòng lệnh đều có ghi chú rõ ràng trường hợp sử dụng nên mình sẽ chỉ hướng dẫn ở trường hợp tựa game Palworlds thôi nhé.

Các bạn để Tool nằm cạnh Folder chưa các file Uasset chứa text của game, sau đó các bạn gõ cmd ở phía bên trên như hình 2.

View attachment 254


View attachment 255

Trong trường hợp con Palworlds này phải dùng Method2 để mở và nó chia nhiều file nên mình sẽ dùng lệnh exportall, cụ thể sẽ là thế này

View attachment 256

Cấu trúc của lệnh cũng dễ hiểu thôi: Tên Tool + Export(một file)/Exportall(nhiều file) + Tên Thư Mục Chứa File Uasset + Tên File Text Mà Bạn Muốn Đặt Khi Xuất Ra + -method2 (tùy file bắt method2 mới gõ vào không thì thôi)
Thế là các bạn sẽ nhận được 1 file Text chứa đầy đủ nội dung của tất cả file uasset trong folder như này

View attachment 258

Rồi việc còn lại là các bạn tự xử lí nó theo cách các bạn muốn xong Import lại thì cứ dùng lệnh trên nhưng đổi chỗ Export/Exportall thành Import/Importall thôi.

BTW, xin cảm ơn các bạn đã đóng góp các bản dịch chất lượng cho cộng đồng nhé. Have A Nice Day.
vcl đỉnh chóp
 

L.M

The Red Team
Trùm Cuối
Dịch Giả
Kỹ Thuật
Tham gia
5/3/24
Bài viết
101
Lượt thích
29
Điểm
28
Nơi ở
Tân An
Uầy không ngờ ae ở đây cũng dùng Fmodel với UE4LocalizationsTool, sẵn mượn bài này thì mình chia sẻ thêm các tính năng về Tool UE4Localizations mà các bạn có thể không để ý mặc dù đã có hướng dẫn trên trang Github của họ.

Mình sẽ làm ví dụ trên con Palworld vì mình cũng vừa chơi bản phát hành của team và có vọc file thì nó là dạng file uasset như này.View attachment 249

Khi gặp các dạng sắp xếp file kiểu chia 1 đống như này thì các bạn có thể sử dụng các lệnh mà chính chủ có chia sẻ trên github.

Cách 1:
-Anh Em có thể mở từng file bằng cách kéo thả từng file UASSET vào Tool UE4Localizations. Nếu kéo vào mà không thấy gì thì anh em chọn vào method2 như hình dưới
View attachment 250

TRƯỚC KHI CHỌN:
View attachment 251

SAU KHI CHỌN METHOD2:
View attachment 252

Rồi đã mở được file thì các bạn cứ export ra và làm gì đó mà các bạn muốn thôi.

Cách 2: Xài lệnh exportall, importall


Anh em kéo xuống sẽ thấy có để những dòng lệnh như này:

View attachment 253

Mọi dòng lệnh đều có ghi chú rõ ràng trường hợp sử dụng nên mình sẽ chỉ hướng dẫn ở trường hợp tựa game Palworlds thôi nhé.

Các bạn để Tool nằm cạnh Folder chưa các file Uasset chứa text của game, sau đó các bạn gõ cmd ở phía bên trên như hình 2.

View attachment 254


View attachment 255

Trong trường hợp con Palworlds này phải dùng Method2 để mở và nó chia nhiều file nên mình sẽ dùng lệnh exportall, cụ thể sẽ là thế này

View attachment 256

Cấu trúc của lệnh cũng dễ hiểu thôi: Tên Tool + Export(một file)/Exportall(nhiều file) + Tên Thư Mục Chứa File Uasset + Tên File Text Mà Bạn Muốn Đặt Khi Xuất Ra + -method2 (tùy file bắt method2 mới gõ vào không thì thôi)
Thế là các bạn sẽ nhận được 1 file Text chứa đầy đủ nội dung của tất cả file uasset trong folder như này

View attachment 258

Rồi việc còn lại là các bạn tự xử lí nó theo cách các bạn muốn xong Import lại thì cứ dùng lệnh trên nhưng đổi chỗ Export/Exportall thành Import/Importall thôi.

BTW, xin cảm ơn các bạn đã đóng góp các bản dịch chất lượng cho cộng đồng nhé. Have A Nice Day.
Mình tích hợp vào bài hướng dẫn luôn nha bro
 

L.M

The Red Team
Trùm Cuối
Dịch Giả
Kỹ Thuật
Tham gia
5/3/24
Bài viết
101
Lượt thích
29
Điểm
28
Nơi ở
Tân An
Mình đang muốn tự dịch lại cái passvie về tiếng anh game palworld thì vào phần nào chỉnh nhỉ @@
Kéo Folder SengokuDynasty-Windows_P vào....Đâu vậy bạn mình làm tới bước này ko biết làm sao
tối mình về update thêm nha, dạo này tăng ca nên mình ít thời gian quá
 

Huy Ngoc

Thành Viên TRT
Tham gia
17/3/24
Bài viết
2
Lượt thích
1
Điểm
3
Đỉnh quá, lưu ngay lại. Shop làm thêm hướng dẫn port việt hóa PC sang Nitendo Switch nha 😍
 

N.H.K

Thành Viên TRT
Tham gia
16/3/24
Bài viết
2
Lượt thích
0
Điểm
1
2 file .bat như hình mình ko có mình chỉ có UnrealPakExtractCrypto và UnrealPakExtract thôi bạn ơi
 

L.M

The Red Team
Trùm Cuối
Dịch Giả
Kỹ Thuật
Tham gia
5/3/24
Bài viết
101
Lượt thích
29
Điểm
28
Nơi ở
Tân An

UserX

Thành Viên TRT
Tham gia
20/3/24
Bài viết
6
Lượt thích
2
Điểm
3
- Tìm được *.ufont nhưng nó nằm ở thư mục \Engine\Content\EngineFonts > đã cố thử edit (mặc dù OP kêu bỏ qua) nhưng vào game không có tác dụng.
- Đào sâu hơn vào thì phát hiện một thư mục chứa 2 fonts nằm ở đường dẫn Content\UI\Fonts và mang đuôi mở rộng *.uasset
DIN.uasset và CONSOLA_Watermark_Font.uasset
> Xin xỏ cách vọc vạch loại fonts *.uasset này ạ <


Edit: Đã tìm được đống *.ufont cần sửa ạ!
 
Sửa lần cuối:

L.M

The Red Team
Trùm Cuối
Dịch Giả
Kỹ Thuật
Tham gia
5/3/24
Bài viết
101
Lượt thích
29
Điểm
28
Nơi ở
Tân An
- Tìm được *.ufont nhưng nó nằm ở thư mục \Engine\Content\EngineFonts > đã cố thử edit (mặc dù OP kêu bỏ qua) nhưng vào game không có tác dụng.
- Đào sâu hơn vào thì phát hiện một thư mục chứa 2 fonts nằm ở đường dẫn Content\UI\Fonts và mang đuôi mở rộng *.uasset
DIN.uasset và CONSOLA_Watermark_Font.uasset
> Xin xỏ cách vọc vạch loại fonts *.uasset này ạ <
kiểm tra xem có ufont của nó không kĩ hơn nha, cho mình xin tên game
 

Shin G

The Red Team
Trùm Cuối
Designer
Dịch Giả
Kỹ Thuật
Tham gia
5/3/24
Bài viết
19
Lượt thích
16
Điểm
3
- Tìm được *.ufont nhưng nó nằm ở thư mục \Engine\Content\EngineFonts > đã cố thử edit (mặc dù OP kêu bỏ qua) nhưng vào game không có tác dụng.
- Đào sâu hơn vào thì phát hiện một thư mục chứa 2 fonts nằm ở đường dẫn Content\UI\Fonts và mang đuôi mở rộng *.uasset
DIN.uasset và CONSOLA_Watermark_Font.uasset
> Xin xỏ cách vọc vạch loại fonts *.uasset này ạ <
Đối với font .uasset bạn phải tạo bằng Unreal (cùng version với game). Để kiểm tra game đang xài Unreal ver bao nhiêu bạn có thể tham khảo wiki, đối với những game mới quá thì wiki cập nhật chưa kịp, thông thường game sẽ dùng UE4.25~4.27, game UE5 sẽ đi kèm .toc và .ucas.


Ở đây mình sẽ ví dụ trên UE5, UE4 cũng làm y chang



281


Với UE4 thì sẽ khác 1 chút

282


Sau khi cook content xong thì mở vị trí lưu project lên, nếu không biết chị chuột phải vào để show vị trí nó lên

283


Vị trí font sau khi mod sẽ nằm ở XXX\MyProject\Saved\Cooked\Windows\MyProject\Content

Kết quả:
Chép vào đúng path của game và mod thành .pak như bt là nhận

284
 

UserX

Thành Viên TRT
Tham gia
20/3/24
Bài viết
6
Lượt thích
2
Điểm
3
Cảm ơn @Shin G@L.M về những thông tin hữu ích ở trên, e cũng đã tìm tòi và khá am hiểu về Cooking Content bằng UE hoặc xác định phiên bản UE mà game đang sử dụng. Và sau một hồi mò mẫm thì e cũng đã thành công :D

 

Shin G

The Red Team
Trùm Cuối
Designer
Dịch Giả
Kỹ Thuật
Tham gia
5/3/24
Bài viết
19
Lượt thích
16
Điểm
3
Cảm ơn @Shin G@L.M về những thông tin hữu ích ở trên, e cũng đã tìm tòi và khá am hiểu về Cooking Content bằng UE hoặc xác định phiên bản UE mà game đang sử dụng. Và sau một hồi mò mẫm thì e cũng đã thành công :D

bên The Red Team cũng có 1 ông đang dịch game này đấy Emoji_12
 
Top